Richard Branson: Kinh doanh cũng như chơi tennis, chỉ chần chừ một phút, cơ hội tốt sẽ không bao giờ quay lại

Nếu không kinh doanh, có lẽ Richard Branson đã theo đuổi sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp.

Theo tỷ phú Richard Branson, chơi tennis cũng như kinh doanh, di chuyển tốc độ là chìa khóa chiến thắng. Bạn cần đặt tâm trí vào một chiến lược để có thể bộc lộ bản thân tốt nhất. Hãy bỏ qua những sai lầm và ngay lập tức tập trung vào thử thách tiếp theo.

Richard Branson là một tỷ phú nhiều tham vọng của thế giới. Ông sở hữu khối tài sản gần 5 tỷ USD và đế chế Virgin với doanh thu 24 tỷ USD mỗi năm. Branson thành lập Virgin năm 1970 tại Luân Đôn với hoạt động chính là một nhà bán lẻ băng đĩa qua thư. Kể từ đó, công ty đã không ngừng mở rộng và trở thành tập đoàn hùng mạnh như hiện nay, với hơn 400 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, hàng không và viễn thông.

Richard Branson mua hòn đảo hoang Necker cách đây 34 năm và chuyển ra sống ở đó từ năm 2007. Sau khi ngôi nhà cũ bị hỏa hoạn, ông đã xây lại một ngôi nhà vô cùng ấn tượng trên đảo để thay thế. Branson cũng đã biến hòn đảo của mình thành một điểm du lịch xa xỉ cực hút khách sang và tổ chức giải Tennis Nekcer Cup hàng năm.




Theo Richard Branson, người sáng lập tập đoàn Virgin Group, một phần thành công trong công việc kinh doanh của ông là nhờ những kinh nghiệm khi chơi tennis. Tennis cũng là một sở thích, một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhà tỉ phú.

Chia sẻ trong bài viết "Tại sao những môn thể thao giúp các doanh nhân thành công hơn" trên LinkedIn, Richard Branson cho rằng, những kỹ năng khi chơi tennis giúp ông rất nhiều trong công việc kinh doanh: "Kỹ năng chơi thể thao có thể được ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống. Những điều tôi học được khi chơi tennis đã giúp ích rất nhiều trong sự nghiệp kinh doanh. Một trong những bài học đáng giá tôi học được từ các trận tennis là sử dụng chiến thuật riêng biệt cho mỗi mục tiêu".

Trong tennis, với mỗi sec đấu, tay chơi cần có một chiến thuật riêng. Không nên để sai lầm với một mục tiêu ảnh hưởng đến phong độ cả ván đấu. Tương tự, khi kinh doanh, sai lầm là điều khó tránh khỏi. Mỗi mục tiêu cần được thực hiện bằng những chiến lược riêng biệt. Hãy cẩn trọng trong từng bước, bỏ qua sai lầm và tập trung vào thử thách tiếp theo.

"Tennis cũng như kinh doanh, di chuyển tốc độ là chìa khóa chiến thắng. Nếu chần chừ, dù chỉ một phút, cơ hội sẽ qua đi, thời điểm tốt nhất sẽ không bao giờ quay lại".

Bạn cần đặt tâm trí vào một chiến lược để có thể bộc lộ bản thân tốt nhất. Hãy bỏ qua những sai lầm và ngay lập tức tập trung tâm trí vào thử thách tiếp theo. Thực tế chứng minh, kỉ luật và quyết tâm giúp một vận động viên làm nên thành tích tuyệt vời. Điều tương tự xảy ra đối với công việc kinh doanh.