Câu chuyện cuộc sống: “Sửa mũ cho vua, nhổ gai cho hổ “

 

“Sửa mũ cho vua, nhổ gai cho hổ “



 

Có người thợ rèn nọ thường gánh đồ nghề đi khắp làng để sửa chữa đồ dùng cho mọi người.

 Vì ông làm việc khéo léo, lại tốt bụng và giá cả cũng phải chăng nên có rất đông khách hàng. Chỉ dựa vào công việc này mà ông có thể nuôi sống cả gia đình.

 Một hôm, ông lại gánh đồ nghề đi trên đường làng như mọi khi. Bỗng nghe tin Hoàng thượng sắp đi qua đây. Ông vội tránh vào vệ đường và qùy rạp xuống, hy vọng có cơ hội ngắm nhìn dung nhan thánh thượng.

Không ngờ, ông có cảm giác như là tiếng vó ngựa rất gần mình. Ông tò mò ngẩng đầu lên, thì thấy ngự giá của Hoàng thượng đang ở ngay trước mặt. Quá sợ hãi, ông vội dập đầu lia lịa xin tha tội.

 Hoá ra khi đi ngang qua người thợ rèn, Hoàng thượng nhìn thấy gánh đồ nghề bên cạnh ông nên nghĩ ông là một người thợ sửa chữa. Lúc này vương miện của Hoàng thượng đang có mấy chỗ lỏng lẻo vì xe quá xóc, nên nhà vua mới quyết định đỗ lại để sửa chữa.

 Người thợ rèn vội quỳ xuống bắt đầu sửa vương miện. Nhà vua thấy tay nghề của ông giỏi, nên rất ưng ý, thưởng ngay cho ông một trăm lạng bạc.

 Người thợ rèn sung sướng chạy như bay về nhà. Nhưng ông chợt nhìn thấy có một con hổ ở bên vệ đường. Ông vô vùng sợ hãi song vội định thần lại, vì thấy con hổ hình như không có ác ý gì. Nó đang giơ cao một chân trước lên, nét mặt lộ rõ vẻ đau đớn.

 Ông lấy hết can đảm tiến lại phía con hổ, phát hiện chân nó bị một cái gai rất to đâm vào. Ông vội vàng lấy dụng cụ ra, giúp con hổ bỏ cái gai đó đi. Con hổ tỏ ra rất biết ơn và đền ơn ông một con hươu to. Người thợ rèn cảm thấy vô cùng tự hào và hãnh diện.

 Từ hôm đó, ông không gánh dụng cụ đi khắp nơi nữa, mà treo một cái biển to trước cổng nhà với nội dung: “Chuyên sửa mũ cho vua, nhổ gai cho hổ”.

 Nhưng cũng từ đó, công việc làm ăn của ông ngày càng sa sút, khiến gia đình khốn đốn.

 

-sưu tầm-

 

✏️✏️✏️BÀI HỌC RÚT RA :

Sai lầm của người thợ rèn là ông lấy vận may ngẫu nhiên để làm cơ sở lập nghiệp cả đời, sau đó lại còn không chăm chỉ làm việc để rồi thất bại.

 

🚀Trong cuộc sống có rất nhiều người “phất” lên nhờ một cơ hội đặc biệt, có rất nhiều sale bán được hàng nhờ sự may mắn nào đó

Nhưng cơ hội không phải lúc nào cũng đem lại may mắn khi bạn không biết cách nắm bắt nó.

Chủ quan, ngồi đợi chờ cơ hội, sự lười biếng sẽ khiến chúng ta càng ngày càng tụt lại phía sau.

 

🎯Bán hàng THÀNH CÔNG không chỉ cần có cơ hội mà còn cần có sự chuẩn bị một cách chắc chắn về năng lực của bản thân,trau dồi kiến thức về sản phẩm - kiến thức Thị trường thường xuyên .

 

🎯Mỗi bạn phải CÓ MỤC TIÊU CỤ THỂ, đồng thời không ngừng NỖ LỰC, KIÊN TRÌ mới có thể khác biệt và vượt trội hơn người khác .