MIỆNG LUÔN MỈM CƯỜI MAY MẮN SẼ TỰ NHIÊN ĐẾN

 Bạn có biết, có 3 cách để làm giàu cho bản thân, đó là: Mỉm cười, Cho đi  Tha thứ hay không?



Nụ cười vốn chỉ đơn giản là phản ứng tự nhiên của mỗi người, là hành động thể hiện sự thoải mái, niềm vui và hạnh phúc. Ai trong chúng ta cũng có thể cười, từ em bé nhỏ còn nằm trong nôi, cho đến những người đã trưởng thành, những ông già, bà lão. Nụ cười đơn giản là như vậy đó, nhưng nó lại mang biết bao công dụng thần kỳ.

Việc mỉm cười giúp tạo ra cho ta những nguồn năng lượng tích cực, khiến ta vui vẻ và thêm yêu cuộc sống. Nụ cười là món ăn tinh thần giúp ta phấn chấn và lạc quan hơn. Vì cuộc sống vốn không phải lúc nào cũng dễ dàng và diễn ra theo đúng những gì mà ta mong muốn. Tất nhiên, sẽ có không ít những lần, ta cảm thấy mất niềm tin và động lực, cảm thấy chán nản và muốn dừng chân. Những lúc như vậy, ta chỉ cần nở một nụ cười để an ủi bản thân và tự tiếp thêm động lực, ta sẽ có thêm sức mạnh để vượt qua và chinh phục những ước mơ.

Hơn thế nữa, việc mỉm cười còn giúp ta khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Cười rất tốt cho cơ bụng, vai và cơ bắp. Cười 100 lần tương đương với 10 phút chèo thuyền hoặc 15 phút đạp xe. Nó giúp ta giảm bớt căng thẳng, điều hòa máu huyết, tăng cường chức năng cho hệ miễn dịch, cười cũng là một cách phòng tránh các bệnh như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp…



Tiếng cười làm giảm mức độ của kích thích tố căng thẳng như cortisol, epinephrine, dopamine, adrenaline và hormone tăng trưởng. Nó cũng làm tăng cường hormone endorphin, và các chất dẫn truyền thần kinh. Việc mỉm cười giúp ta trở nên tích cực và lạc quan. Nó tiếp thêm sức mạnh để ta không ngừng cố gắng và tạo nên động lực để ta vượt qua những thử thách, khó khăn.

Ngoài ra, nụ cười còn giúp tạo dựng được niềm tin ở chính con tim, giúp níu giữ mọi người lại gần nhau, tạo ra được thiện cảm và sự gần gũi giữa người với người. Cười là một hiệu ứng dễ lây lan. Khi bạn cười, những người xung quanh thường có khuynh hướng cười cùng bạn. Mọi người đều thích gần gũi hay giao tiếp với người hay cười. Một nụ cười chân thành, một ánh mắt triều mến cũng chính là sợi dây tốt nhất gắn kết những trái tim.

Chính vì thế, hãy cười nhiều hơn và đón nhận cuộc sống bằng tình yêu thương, hãy luôn tươi cười, để sống và cảm nhận những dư vị, thanh âm hạnh phúc của cuộc đời, vì bạn là người xứng đáng. “Miệng luôn mỉm cười, may mắn tự nhiên đến”